Sau 40 tuổi phải nhớ: 3 không khi thức dậy và 3 không trước khi ngủ

Có người nói, muốn cuộc đời hạnh phúc, trước tiên bạn phải có sức khỏe đã. Đến tuổi trung niên, muốn giữ cho thân thể khỏe mạnh phải nhớ: 3 không khi thức dậy vào sáng sớm và 3 không trước khi đi ngủ.

Sáng dậy “3 không”:

1. Không nhịn ăn

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, nhưng rất nhiều người lai coi thường. Không ăn sáng sẽ dẫn tới dinh dưỡng không tốt, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ lão hóa, nó đồng thời cũng làm tăng tỷ lệ mắc sỏi mật, bệnh dạ dày và gan.

Do đó, bữa sáng không chỉ phải ăn mà còn phải ăn thịnh soạn, dinh dưỡng toàn diện, nhưng đừng quá dầu hay quá mặn.

2. Không hút thuốc

Nhiều người cao tuổi có thói quen hút thuốc rất nhiều, trong khi hút thuốc rất gây tổn hại cho sức khỏe. Đặc biệt, tác động của nó lên phổi sẽ rất rõ ràng. Những người đã hút thuốc trong hơn 10 năm có thể tích lũy hắc ín trong phổi và bị đen bởi tác dụng của nicotine.

Ngoài ra, hút thuốc cũng có thể dẫn đến sự gia tăng tốc độ lão hóa và sự phát triển của bệnh liên quan tới cơ.

3. Không bật dậy “quá nhanh quá nguy hiểm”

Người trung niên và người già thường mắc một số bệnh như huyết áp cao, mỡ máu cao hoặc các vấn đề về tim mạch.Vào buổi sáng, huyết áp thường tăng lên, tạo thành “đỉnh” đầu tiên trong ngày.

Nếu bạn thức dậy quá nhanh và mạnh, sự thay đổi vị trí bất ngờ và sự co thắt đột ngột của cơ bắp sẽ khiến huyết áp của bạn tăng đột ngột.

“3 không trước khi đi ngủ”

1. Không uống rượu

Nhiều người nói rằng uống rượu trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon, nhưng trên thực tế, uống trước khi đi ngủ có hại nhiều hơn. Khi một người ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, điều này khiến rượu được lưu lại trong cơ thể quá lâu và gây hại cho gan hơn. Đồng thời, độ nhớt của máu tăng lên trong khi ngủ, và dưới sự kích thích của rượu, nhồi máu cơ tim và nhồi máu não có nhiều khả năng xảy ra.

2. Không tập thể dục quá mạnh

Đặc biệt là đối với những người mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Tập thể dục quá mạnh trước khi đi ngủ cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Sau bữa tối, bạn có thể chọn một số bài tập sức khỏe nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ nhẹ nhàng…

3. Không tức giận

Tức giận là một trong những nguyên nhân dẫn tới huyết áp cao.

Đặc biệt là khi ngủ, đừng tức giận, nó sẽ khiến huyết áp tăng vọt, ảnh hưởng đến giấc ngủ và dễ gây ra các bất thường về thần kinh. Đặc biệt, người trung niên và người cao tuổi mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não càng nên chú ý hơn.

Sưu tầm

 170 total views,  2 views today

5/5 - (1 đánh giá)